Hvernig į jafnréttiš aš vera?

 Jafnréttismįl eru greinilega heit til umręšu um žessar mundir.  Ég var rétt aš byrja aš nį mér eftir stóra klįmrįšstefnumįliš žegar nśna blossa upp į öšru hvoru bloggi umręšur um forsķšuna į fermingarbęklingi Smįralindar.  Ég heyrši einmitt ķ henni Katrķnu Önnu į Bylgjunni žegar ég var aš keyra heim ķ dag (skellti mér į bókamarkašinn eftir vinnu, mjög naušsynlegt svona rétt fyrir verkefnatörn ķ skólanum!) žar sem var fariš yfir stöšuna eftir žetta nżjasta śtspil ķ umręšunni. 

Ég verš aš segja žaš aš ég er steinhętt aš kalla mig feminista eftir žessa sķšustu daga og vikur.  Aušvitaš styš ég jafnrétti og žaš skal enginn segja mér aš ég sé annars flokks manneskja, bara vegna žess aš ég er kona en žaš skal heldur enginn segja mér aš ég EIGI aš hugsa svona og hinsegin AF ŽVĶ AŠ ég er kona.  Žaš er alveg jafn asnalegt.  Žaš er samt žaš sem ég fę į tilfinninguna žegar ég hlusta į og les skrif žeirra sem kenna sig viš Feministafélagiš.  Aš allar konur EIGI aš hugsa į sömu nótu.

Sorrķ, en ég er bara ekki hrifin af slķku.  Allar konur žurfa ekki aš hugsa eins og sameinast į móti óvinunum sem eru fundnir (eša bśnir til) ķ hverju horni.  Meira aš segja į ljósmyndum.  Af žvķ aš einhverjir gętu hugsanlega, mögulega séš ķ žeim tįknmyndir sem koma fram ķ klįmi.  Žaš sagši Katrķn Anna alla vega ķ vištalinu į Bylgjunni.  Og žaš er vķst ekki vandamįl žeirra sem sjį eitthvaš furšulegt śt śr žessum myndum, ó nei, žaš er vķst vandamįl okkar hinna aš finnast žetta ekkert athugavert.  Žarna viršast okkar višbrögš EIGA aš vera žaš sem “žeim” finnst “rétt.”

Samkvęmt žvķ sem žarna kom fram veršur žetta skeytingarleysi okkar, aš hugsa ekki um žaš aš einhverjir gętu hugsanlega, mögulega tślkaš žetta sem tilvķsun eša tįkn um klįm, til žess aš klįmvęšingin kemur til meš aš sigra heiminn.  Žaš aš fólk skuli ekki hugsa um klįm eša sjį klįm ķ hverju horni į sumsé eftir aš steypa okkur öllum ķ glötun.  Ég frįbżš mér svona hugsunarhįtt og vķsa aftur į stórgóša grein Nornarinnar žar sem hśn veltir fyrir sér af hverju klįmvęšingin svokallaša stafar.

Ķ Ķran mega konur ekki koma saman til opinberra mótmęla og er miskunnarlaust hent ķ fangelsi fyrir žaš eitt aš tjį sig į götum śti og fyrir dómi vegur vitnisburšur karla meira en vitnisburšur kvenna.  Žaš eru mįl sem žarf aš berjast fyrir og breyta.  Ég fę stundum į tilfinninguna aš hér į landi sé veriš aš bśa til forréttindavandamįl til aš takast į viš.  Viš höfum žaš raunar mjög gott, almennt eru konur ekki undirokašar hér į landi žótt žaš vanti herslumuninn upp į launamįl og fleira en meš žessari skiptingu ķ kvenna- žetta og karla- hitt er veriš aš skapa fleiri vandamįl en koma til meš aš leysast meš žeirri ašferš.  Karlar eru ólķkir innbyršis, rétt eins og konur eru ólķkar innbyršis.  Viš höfum einfaldlega öll mismunandi skošanir og sżn į lķfiš, burtséš frį žvķ hvort viš horfum meš augum karls eša konu. 

Hęttum aš birta vištöl viš konur sem lęra rafvirkjun.  Jį žaš eru fįar konur ķ rafvirkjun en žaš er ekkert merkilegt viš žaš aš kona sé rafvirki.  Hęttum aš koma fram viš karlmenn sem vinna į leikskóla eins og žeir séu barnanķšingar eša stórskrķtnir.  Mér finnst rökrétt aš žegar viš hęttum aš fókusa į žaš aš val einstaklings gangi gegn stašalķmyndum žį hęttum viš smįtt og smįtt aš taka eftir žessum stašalķmyndum.  Žegar žaš er minnst į žessar fyrirframgefnu ķmyndir, žótt žaš sé veriš aš tala um aš brjóta žęr, žį eru žęr styrktar.  Žegar žaš er bent į žaš aš kona sé rafvirki eša karlmašur leikskólakennari, žį višheldur slķk framsetning žeirri skošun aš žaš séu ķ raun bara karlar sem vilji vera rafvirkjar og konur leikskólakennarar og aš žessir tilteknu einstaklingar séu bara frįvik.  Meš öšrum oršum; meš žvķ aš fjalla um frįvikin į žessum nótum erum viš sumsé aš gera žau aš ennžį meiri frįvikum og višhalda žar meš norminu.

En ég hef sagt žaš įšur og segi žaš aftur, konur žurfa ekki aš standa saman, žaš žurfa allir aš standa saman sem einstaklingar.  Žaš aš skipta žjóšfélaginu ķ tvennt og segja annaš hvort ertu meš okkur eša į móti er įvķsun į tapaša barįttu.  Žaš aš setja lög (sem yršu afar umdeild ef žau yršu einhverntķma sett) um jafnt hlutfall kvenna og karla er aš mķnu mati ekki rétta ašferšin, žaš getur alveg veriš aš žaš myndi virka ef lögunum yrši framfylgt eins og er gert ķ Noregi (žar sem er bśiš aš binda ķ lög aš ķ stjórnum hlutafélaga verša 40% stjórnarliša aš vera konur, annars mį rķkiš leysa félagiš upp) en ég held aš žaš myndi skapa spennu og vandamįl og gera žannig minna gagn en ógagn.

Ég las pistil ķ dag į netsķšu, alls ótengdri jafnrétti og žessu rausi mķnu en ķ honum var žessi įhugaverša setning: „Jafnvęgi er ekki jafnrétti.”  Mér finnst žetta ķ raun stórmerkileg hugsun žegar mašur setur žetta ķ samhengi viš umręšuna undanfariš, jafnrétti veršur ekki endilega nįš žótt konur setjist ķ helming žeirra stóla sem ķ boši eru į žingi og ķ stjórnum og séu žar meš jafnar į vogaskįlum kynjasżnarinnar.  Žaš er jafnvęgi, ekki jafnrétti...


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Ķsdrottningin

Heyr heyr.

Ķsdrottningin, 9.3.2007 kl. 08:06

2 Smįmynd: Žarfagreinir

Orš

Žarfagreinir, 12.3.2007 kl. 10:02

3 Smįmynd: Agnż

"Jafnrétti" er ekki žaš sama og "kvenréttindi"...en žaš viršist vera sem sumar af kynsystrum okkar ruglist svolķtiš į žessu tvennu..Žaš fittar ekki aš svokallašir "feministar" reyni aš kenna sig viš jafnrétti žvķ aš femin/ ine žżšir kven eša kvenleg (eftir žvķ sem ég best veit..)Žannig aš žęr sem kalla sig feministar eru ķ raun eingöngu kvenréttinda -eša forréttindasinnar  fyrir  vissan hóp kvenna... Ég ętla ekki aš flokka neinar žangaš ..žęr sjį alveg um žaš sjįlfar...Ég er aš hugsa um aš stofna félag sem heitir  "karlremb" istar"  ...mašur veršur sko aš hugsa um žaš aš mašur į 4 strįka..og  ég stend sko meš mķnum mönnum!!Er žetta kanski bara eitthvaš alsherjar  samsęris plott....žaš endar allt į "istar"... terror"istar".. femin"istar", fas"istar"..naz"istar".. kommun"istar"...

Agnż, 14.3.2007 kl. 00:41

4 Smįmynd: Žarfagreinir

Žį er samsęriš mjög svo višamikiš og fjölžjóšlegt:

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_isms

Žarfagreinir, 21.3.2007 kl. 09:37

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Skoðanabloggið

Höfundur

Anna
Anna
Afar venjulega óvenjuleg manneskja.
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • töggur
  • töggur
  • Algrímur

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (18.5.): 6
  • Sl. sólarhring: 7
  • Sl. viku: 48
  • Frį upphafi: 498

Annaš

  • Innlit ķ dag: 6
  • Innlit sl. viku: 48
  • Gestir ķ dag: 6
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband